Sunday, February 27, 2011

Sarah now OK after break-up with Rayver


MANILA, Philippines –Sarah Geronimohas moved on after her break-up with actor-dancer Rayver Cruz.

“Matagal na naman po, hindi ko akalain na aabot sa ganito [pero] matagal na po akong okay,” Geronimo told “The Buzz.”

Geronimo has gotten entangled in what seemed to be a love triangle that also involves Cruz and his current girlfriend, Cristine Reyes.

It was only recently that the pop star princess admitted her past relationship with Cruz, and how deeply she got hurt after their separation.

According to reports, their relationship did not last long after she found out that Cruz was courting Reyes despite their relationship.

In her interview with “The Buzz,” Geronimo said it was not easy to admit it publicly but it was something that she had to do.

“Nagsasalita na din sila. Para naman akong tanga kung hindi ako magsasalita ...may karapatan din naman akong ipagtanggol ang sarili ko, ang pamilya ko,” she said.

“Una po, ayoko na talagang pag-usapan mabulatlat pa kung anong nangyari, pagpiyestahan kami. Ayoko na pero masyado na kasing masakit para hayaan ng ibang tao na gantuhin ako, gantuhin ang pamilya ko lalong lalo na,” she added.

She said her experience made her a wiser and stronger person.

She said: “Hindi din maganda na masyado mong kinu-contain ang emotions mo, wala kang outlet. Wala kang mapagsabihan. Mas naging relax din ako, ‘yong mas okay ako ngayon. Nakapagsalita ako, hindi tulad noon, itatago ko talaga.”

Reyes, on the other hand, defended Cruz from his critics. “Hindi intensyon ng tao na pagsabayin talaga. And paano pagsasabayin, naging kami September 14. I think nag-break sila summer last year.”

She also said that they, too, get hurt by criticisms. Reyes, however, added that there’s nothing to feel guilty about since her conscience is clear.

“Ang wish ko lang matanggap ng iba na masaya na kami. Matanggap nila na wala kaming kasalanan sa kanila…. Pinaparating lang po namin na dapat [hindi kami] sinasabihan ng kung ano ano kasi wala naman kaming kasalanan,” she said.

The lead star of “Kristine” said she wants to see an end to the issue.

“Tama na gusto na naming matapos ang issue para tahimik na kaming lahat. Nasabi ko na ‘yong dapat kong sabihin. Naparating ko na ‘yong gusto kong maparating. Siguro time na mag-move on na tayong lahat,” she said.

No comments: